Home

ฟิล โจนส์ นักเตะปีศาจแดงจอมลุย
16 กุมภาพันธ์ 2557 3,768


ฟิล โจนส์ จะมาพูดคุยกับเราเกี่ยวกับแรงจูงใจ และประสบการณ์ที่หล่อหลอมให้เขากลายเป็นนักเตะในแบบที่เราเห็นทุกวันนี้...

นักเตะคนไหนที่เป็นแบบอย่างของคุณในช่วงที่กำลังโตขึ้นมา?
ผมพยายามที่จะปรับเกมของผมให้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีในพรีเมียร์ ลีก ที่จริงมันก็ไม่มีใครเป็นพิเศษหรอกที่ผมมองเป็นแบบอย่าง ผมตั้งใจดูนักเตะหลายคนให้มากที่สุดเพื่อที่จะศึกษาคุณภาพการเล่นของพวกเขา ก่อนที่จะดึงเอาส่วนดีๆ ในเกมของนักเตะเหล่านั้นมาปรับใช้ในแบบของผมเอง ผมพยายามที่จะผสมผสาน ดังนั้นมันถึงไม่มีนักเตะคนไหนเป็นพิเศษที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับผม ผมมักจะถูกถามแบบนี้อยู่ตลอด แต่ผมก็ไม่เคยพูดถึงใครคนใดคนหนึ่งเลย มันเป็นเรื่องจำเป็นที่คุณจะต้องคอยศึกษาเรียนรู้จากนักเตะหลายๆ แบบที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้คุณเป็นนักเตะที่เก่งรอบด้านมากขึ้น

มีใครในทีมแบล็คเบิร์นไหมที่คุณมองเป็นแบบอย่าง?
ตอนที่ผมอยู่ที่นั่นก็มีนักเตะอย่าง คริส แซมบ้า และ ไรอัน เนลเซ่น ที่เล่นในแนวรับ เนลเซ่นเป็นนักเตะมืออาชีพสุดๆ และผมก็มักจะมองเขาเป็นแบบอย่าง เขาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จกับแบล็คเบิร์น กับคริสเองก็เช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่ดี ทั้งคู่ช่วยเหลือผมมาตลอดในช่วงต้นอาชีพค้าแข้งของผม

ความทรงจำในช่วงประเดิมสนามของคุณเป็นยังไง?
บิ๊กแซม (อัลลาร์ไดซ์) มอบโอกาสให้ผมประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ มันแปลกๆ อยู่หน่อยที่เป็นเกมที่เราพบกับเชลซี แมตช์นั้นถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย และผมก็ค่อนข้างประหม่าอยู่บ้าง แต่เราก็เก็บคะแนนได้ ถือเป็นผลการแข่งขันที่ดี ส่วนกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เราคัมแบ็คจากตามหลัง 0-2 ในครึ่งแรกกลับมาเอาชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 เกมประเดิมสนามในเกมเหย้าของผมก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมลงเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกในฐานะนักเตะปีศาจแดง เราเอาชนะท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไป 3-0 ต่อหน้าผู้คนมากมาย ถือเป็นอะไรที่เยี่ยมไปเลย ตอนนั้นผมไม่ค่อยประหม่าแล้ว เพราะว่าก่อนหน้านั้นผมได้ลงเล่นมาพอสมควรกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงช่วงออกทัวร์ด้วย ดังนั้นผมจึงรู้สึกผ่อนคลายกับสโมสรไปแล้วในตอนนั้น

เกมไหนที่คุณคิดว่าเล่นได้ดีที่สุดให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?
เป็นเกมเจอกับโบลตันในปี 2011 ตอนนั้นเราบุกไปเอาชนะ 5-0 ที่รีบอค สเตเดี้ยม ผมมีส่วนกับ 2 ประตูจากตำแหน่งแบ็คขวา โดยจ่ายให้กับ เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งทำแฮตทริคได้ในวันนั้นด้วย มันเป็นเกมที่ดี ผมมีความสุขมาก แต่ผมก็ไม่แน่ใจหรอกนะว่ามันเป็นเกมที่ดีที่สุดของผมหรือเปล่า แต่ผมก็ชอบเกมที่เบร์นาเบวในแชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเหมือนกัน มันเป็นเกมใหญ่ที่เจอกับเรอัล มาดริด เป็นการวัดแท็คติคกันระหว่างนักเตะระดับโลก รวมถึงสุดยอดนักเตะของโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วย มันเป็นเกมที่เยี่ยมมากเลย

คุณคิดว่าช่วงไหนคือไฮไลท์ส่วนตัวของคุณจนถึงตอนนี้?
การยิงประตูแรกในพรีเมียร์ ลีก พบกับแอสตัน วิลล่า ยังคงวนเวียนอยู่ในหัวผมตลอด มันน่าจดจำเพราะว่าผมไม่ค่อยจะยิงได้มากนัก! ผมยิงได้ในเกมกับนอริชในลีก คัพ แล้วก็เกมกับชัคตาร์ โดเนทส์ก ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ นั่นก็ถือว่าเป็นไฮไลท์เช่นกัน

SiR KeaNo


บทสัมภาษณ์
เปิดใจ ฟาน เพอร์ซี่
Debate เเกรี่ เนวิลล์ vs อดัม เเมคโคล่า
สัมภาษณ์ โชเซ่ มูรินโญ่ หลังต่อสัญญาคุมทีมอีก 1 ปี
บทสัมภาษณ์เเรกของ อเล็กซิส ในฐานะผู่เล่นของเเมนฯ ยูไนเต็ด
ทำไมลินการ์ดถึงเลือกยูไนเต็ดแทนที่จะเป็นลิเวอร์พูล
แม็คกินเนสส์เชื่อมั่นในการสนับสนุนเยาวชนของฟาน กัล
เส้นทางสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดของ มัตเตโอ ดาร์เมียน
เจมส์ เวียร์ กับบทบาทที่มากขึ้นในทีมชุดยู-21
เอร์เรร่าและมาต้าพูดถึงความสนิทสนม, ลา ลีกา และเมืองแมนเชสเตอร์
โจเอล คาสโตร เปเรร่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์กับทีมยู-21
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC