Home

หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สามประสาน
15 กรกฏาคม 2558 4,719


ก่อนที่จะถึงทัวร์ 2015 ที่นำเสนอโดยเอออน เราจะมาย้อนอดีตถึงเรื่องราวสุดสำคัญ และลืมไม่ลงจากประวัติศาสตร์ของทีมปีศาจแดง เราเชื่อว่าเรื่องราวจากหน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกรนี้เป็นเรื่องที่สุดยอดไม่แพ้ใคร ในตอนที่ 13 ของซีรี่ส์นี้ เราจะมองย้อนไปถึงสามแข้งศักดิ์สิทธิ์ในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ จอร์จ เบสต์, ลุค ลอว์ และ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ...

นับตั้งแต่ปี 1956 เป็นต้นมา มีนักเตะเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของวงการฟุตบอลยุโรป หรือบัลลง ดอร์ ในขณะที่เล่นอยู่ในอังกฤษ ซึ่ง 3 ในนั้นมาจากทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดเดียวกัน เป็นยุคทองของสโมสรโดยแท้จริง

ระหว่างปี 1963 ถึง 1973 จอร์จ เบสต์, บ็อบบี้ ชาร์ลตัน และ เดนิส ลอว์ ได้ฉีกแนวรับคู่แข่งเป็นชิ้นๆ ด้วยพรสวรรค์ของแต่ละคนจึงทำให้พวกเขารวมกันเป็นตำนานที่ถูกขนานนามว่า 'สามแข้งศักดิ์แห่งยูไนเต็ด' และในเวลาต่อมาก็ได้มีอนุสาวรีย์เป็นของพวกเขาเองตั้งอยู่ที่หน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

สามประสานนี้ค่อยๆ ก้าวเข้ามาในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ แมตต์ บัสบี้ ทีละคน บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เป็นคนแรก เขาเพิ่งประเดิมสนามไปแค่ 18 เดือนเท่านั้นก่อนเกิดโศกนาฏกรรมที่มิวนิค ซึ่งเขารอดตายมาได้โดยมีอาการบาดเจ็บแค่เล็กน้อยเท่านั้น และในเวลาต่อมา เขาก็ได้มีบทบาทสำคัญในการพาทีมปีศาจแดงฟื้นกลับมาจากหายนะครั้งนั้น

ปี 1962 ศูนย์หน้าชาวสก็อตติช เดนิส ลอว์ ก็ย้ายเข้ามา หลังจากไม่มีความสุขกับการค้าแข้งที่อิตาลีกับโตริโน่ ในฤดูกาลแรก เขากระหน่ำประตูไป 29 ลูก ในปีต่อมาของลอว์ ผลงานยิ่งสุดยอดขึ้นไปอีก เมื่อเขายิงได้มากถึง 46 ประตู จากการลงเล่น 42 เกม นั่นเป็นสถิติยิงมากสุดต่อฤดูกาลของสโมสรที่ยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

ในตอนนั้น ลอว์ก็ได้เล่นในแนวรุกร่วมกับดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือคนหนึ่งที่มากด้วยพรสวรรค์แต่ยากจะคาดเดานามว่า จอร์จ เบสต์ เขาผอมบางแต่เต็มไปด้วยทักษะ เขาค่อยๆ ถูกดันขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แต่ไม่นาน เวทมนตร์ของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ในวงกว้าง และก็ทำให้เขาได้เป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ

"คุณจะสามารถสังเกตเห็นได้เลยถึงความเข้าขากันระหว่างทั้ง 3 คนนั้น" แพท ครีแรนด์ อดีตมิดฟิลด์ที่เคยเล่นร่วมกับสามประสานชุดนี้กล่าว "นักเตะที่ดีจะรู้วิธีเล่นร่วมกับคนอื่น บ็อบบี้สามารถทำประตูได้จากทุกทิศทาง, เดนิสสามารถทำอะไรสักอย่างขึ้นมาก็ได้ในกรอบเขตโทษ ขณะที่จอร์จก็มีลูกเล่นแพรวพราว นั่นแหละคือพวกเขา แฟนบอลต่างก็อยากที่จะเข้ามาในสนามเพื่อชมพวกเขาลงเล่น"

รวมแล้ว เบสต์, ชาร์ลตัน และลอว์ลงเล่นรวมกันไปทั้งหมด 1,632 เกม และผลิตประตูได้ 665 ลูกให้กับทีมปีศาจแดง พวกเขามีส่วนผสมที่ลงตัวซึ่งคอยส่งเสริมกันและกัน และนั่นก็เป็นรากฐานที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครองความยิ่งใหญ่ได้ทั้งในอังกฤษและเวทียุโรปในขณะนั้น

SiR KeaNo


เกี่ยวกับสโมสร
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยุคสมัยใหม่
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สนามเหย้า
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : พ่อมดชาวเวลส์
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สวรรค์ชั้นเจ็ด
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สามประสาน
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยอดผู้จัดการทีม
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สุดยอดไม่เสื่อมคลาย
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ขุนพลชุดใหม่สู่เกียรติยศ
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ดินแดนที่เหมือนฝัน
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC