Home

หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยุคสมัยใหม่
20 กรกฏาคม 2558 4,836


เราจะมาย้อนอดีตถึงเรื่องราวสุดสำคัญ และลืมไม่ลงจากประวัติศาสตร์ของทีมปีศาจแดง เราเชื่อว่าเรื่องราวจากหน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกรนี้เป็นเรื่องที่สุดยอดไม่แพ้ใคร ในตอนสุดท้ายของซีรี่ส์นี้ เราจะเจาะลึกไปยังผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ หลุยส์ ฟาน กัล ...

ทุกๆ การอำลาก็เป็นการเริ่มต้นบทใหม่ และการวางมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อปี 2013 ก็เป็นการเริ่มต้นยุคสมัยใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การเข้ามารับตำแหน่งต่อโดย เดวิด มอยส์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะหาตัวแทนตรงนี้ กระทั่งกลางปี 2014 ก็ได้มีการประกาศออกมาว่าทางสโมสรได้แต่งตั้งจอมแท็คติคชาวดัตช์อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมแบบถาวรคนที่ 18 ของทีมปีศาจแดง

ด้วยสัญญา 3 ปี ฟาน กัลเข้ารับตำแหน่งด้วยเป้าหมายคือการพาทีมปีศาจแดงกลับไปเข้าร่วมศึกใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกให้ได้ หลังจากที่ไม่ได้สิทธิ์เข้าไปทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ในฤดูกาล 2014/15 เนื่องจากปีก่อนหน้านั้นจบอันดับที่ 7 ในลีก

ในวันแรกที่เข้ารับตำแหน่ง ดัตช์แมนวัย 63 ปีได้วางบทบาทในทีมใหม่หมดทั้งตัวผู้เล่น และทีมสต๊าฟฟ์ หนึ่งในนั้นก็คือการแต่งตั้ง ไรอัน กิ๊กส์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม หลังจากที่เขาทำหน้าที่เป็นกุนซือขัดตาทัพมาแล้ว 4 เกม ในช่วงรอยต่อระหว่างมอยส์กับฟาน กัล ช่วงท้ายฤดูกาล 2013/14 ซึ่งสำหรับกิ๊กส์แล้ว ผู้จัดการทีมคนใหม่นี้ก็มีทั้งสิ่งที่เหมือน และแตกต่างไปจากที่เขาเคยพบมา

"มันไม่ต่างอะไรออกไปในแง่ของรายละเอียด ความกระหาย ความเป็นมืออาชีพ ประสบการณ์ สิ่งเหล่านี้ผมเห็นได้จากเซอร์ อเล็กซ์เช่นกัน" เขากล่าว เมื่อพูดถึงปีแรกในการร่วมงานกับกุนซือชาวดัตช์ "แต่มันก็มีอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในฐานะโค้ช ซึ่งคุณจะคิดในใจว่ามันสุดยอดมาก"

แม้ว่ามันจะต้องใช้เวลาพอสมควรสำหรับฟาน กัลในการปรับแท็คติคให้เข้ากับทีม ซึ่งเขาก็ลองผิดลองถูกมาหลายรูปแบบในช่วงต้นฤดูกาล 2014/15 ก่อนที่จะมาแรงปลายในช่วงท้าย โดยเฉพาะในเกมที่เจอกับท็อตแน่ม, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทีมเก็บชัยชนะได้ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ

ผลลัพธ์ก็คือทีมจบอันดับที่ 4 ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเตะรอบคัดเลือกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015/16 หลังจากที่ว่างเว้นไป 1 ปีเต็ม ขณะที่ฟาน กัลกำลังสั่งสอนวิธีการเล่นให้กับลูกทีมของเขาอยู่ ตัวเขาเองก็ได้เรียนรู้อะไรด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความยิ่งใหญ่ของทีมที่ว่าจ้างเขา

"ขนาดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันช่างน่าเหลือเชื่อ" เขากล่าว เมื่อพูดถึงการทัวร์สหรัฐฯ เมื่อปีที่ผ่านมาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "การสนับสนุนจากแฟนๆ มันน่าเหลือเชื่อ นั่นเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมที่นี่ และความสนใจจากแฟนๆ จำนวนมากขนาดนั้นมันช่างไม่น่าเชื่อ เราลงเล่น 5 เกม ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 300,000 คน ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ แล้วมันก็เป็นแค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้นเองด้วย! มันน่ามหัศจรรย์จริงๆ"

ขณะที่ฟาน กัลกำลังเตรียมขุนพลของเขาออกทัวร์สหรัฐฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทุกๆ คนก็กำลังรอดูว่าจะมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ในหน้าประวัติศาสตร์บทต่อไปของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

SiR KeaNo


เกี่ยวกับสโมสร
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยุคสมัยใหม่
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สนามเหย้า
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : พ่อมดชาวเวลส์
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สวรรค์ชั้นเจ็ด
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สามประสาน
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ยอดผู้จัดการทีม
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : สุดยอดไม่เสื่อมคลาย
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ขุนพลชุดใหม่สู่เกียรติยศ
หน้าประวัติศาสตร์อันแสนเกรียงไกร : ดินแดนที่เหมือนฝัน
อ่านทั้งหมด


โปรแกรมแข่งขัน
v
สนาม เวมบลีย์, อังกฤษ
รายการ เอฟเอ คัพ
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 21:30 น.




ผลบอลสด888   ไฮไลท์บอล   ทีเด็ดบอลเต็ง

© 2001-2024 RED ARMY FANCLUB Official Manchester United Supporters Club of Thailand. #ThaiMUSC